CADL โครงการเด็กดีมีที่เรียน_07: การประเมินคุณธรรมเพื่อคัดเลือก "เด็กดี" ให้มี "ที่เรียน" ปี ๒๕๕๘


























 

แฟ้มสะสมผลงานที่ได้รับการประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลในแฟ้มสะสมผลงาน โดยภาพรวมตั้งแต่ระดับ ๓ ขึ้นไป จะนำไปประเมินระดับคุณธรรมแต่ละคุณธรรมของผู้เรียน โดยใช้เกณฑ์การประเมินคุณธรรม ส่วนแฟ้มสะสมผลงานที่ได้รับการประเมินต่ำกว่าระดับ ๓ ครูควรชี้แจงข้อบกพร่องต่าง ๆ  ให้ผู้เรียนได้ทราบเพื่อปรับปรุงแก้ไขในโอกาสต่อไป



วิธีการประเมินคัดเลือกนักเรียนของโครงการเด็กดีมีที่เรียน จะประเมินใน ๒ ด้าน ได้แก่ ๑) ด้านคุณสมบัติพื้นฐาน และ ๒) ด้านกิจกรรม/ผลงานดีเด่น ด้านคุณสมบัติพื้นฐาน เป็นการประเมินระดับคุณธรรมของผู้เรียนทั้ง ๑๘ ข้อ โดยใช้ ส่วนด้านกิจกรรมและผลงานดีเด่น จะเน้นผลงานการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม หรือการการทำความดีต่างๆ ที่ผู้เรียนสั่งสมไว้ และเสนอไว้ในแฟ้มสะสมงาน สถานศึกษาอาจสร้างกระบวนการประเมินฯ ให้ผู้ปกครองและผู้เรียนได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีความเข้าใจ มีส่วนร่วมในการปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรมของผู้เรียนในปกครองได้อย่างเหมาะสม และสามารถพัฒนาคุณธรรมของตนได้อย่างเป็นระบบ

























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

PLC มหาสารคาม : อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ (ขยายผลครูตุ๋ม) _๔ :ขยายความสำเร็จสู่ สพป.มค.๑

รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๖๐๐๖ ภาวะผู้นำ ๑-๒๕๖๐ (๑๐) กิจกรรม After Action Review (AAR)

PLC อบจ. ขอนแก่น _๐๔ : ถอดบทเรียน "การแก้ปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้"