PLC_CADL_002: ประชุมทีม ครั้งที่ 2/2556

วันจันทร์ที่ 17 และ 24 มิถุนายน 2556 เป็นการประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 2 และ 3 หลังสิ้นเสร็จงานใหญ่ คือ เวทีพัฒนาครูของ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ครับ  ที่มี ศน. ผอ. และครูเข้าร่วมกว่า 212 คน  ที่โรงแรมตักศิลานคร

เราตั้งคำถามกันว่า อะไรบ้างที่เราต้องปรับปรุงในการจัดกิจกรรมครั้งถัดไป และตรงไหนบ้างที่เราต้องระวัง ผลสรุปแสดงดัง Mind Mapping นี้ครับ





  • ในงานที่ผ่านมา เราพบว่าฝ่ายลงทะเบียนไม่ได้เก็บข้อมูลที่ติดต่อของครูไว้ เช่น อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์
  • ทุกอย่างควรจะเสร็จเรียบร้อยก่อนเวลา 7:30 นาฬิกา
  • ไม่มีการสรุปการดำเนินงานแต่ละวัน ทำให้ข้อมูลต่างๆ ร่วมกัน ก่อนจะนำไปออกแบบกิจกรรมในวันถัดไป
  • เราตกลงว่า ต่อไป ให้คุณโอ๊คเป็นพิธีการทุกงาน 
  • และต่อไปควรมีการประชุมเตรียมงาน 2 ครั้ง ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
  • เราพบว่าการทำงานพี่ผ่าน บางขั้นตอนยังฉุกละหุกอยู่บ้าง เนื่องจากขาดการประชุมเตรียมงาน และความเข้าใจของแต่ละคนในหน้าที่บทบาทของตัวเอง  เราสรุปกันว่า แต่ละกิจกรรมหรือเวทีต่อไป ควรมีการประชุมเตรียมการ 2 ครั้ง ดังนี้ 
  1. ประชุมเตรียมงานครั้งแรก เพื่อ นำเสนอรูปแบบของงาน และเปิดโอกาสให้ร่วมกันออกแบบกิจกรรมอย่างมีส่วนร่วม ก่อนที่จะมอบหมายบทบาทหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ให้แต่คนในทีม
  2. ประชุมติดตามและชี้แจงรายละเอียดก่อนจะถึงวันงาน 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

PLC มหาสารคาม : อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ (ขยายผลครูตุ๋ม) _๔ :ขยายความสำเร็จสู่ สพป.มค.๑

รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๖๐๐๖ ภาวะผู้นำ ๑-๒๕๖๐ (๑๐) กิจกรรม After Action Review (AAR)

PLC อบจ. ขอนแก่น _๐๔ : ถอดบทเรียน "การแก้ปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้"